นรก หรือ สวรรค์ มีอยู่จริงบนโลกหรือเปล่า?

สำหรับนิยามคำว่านรกหรือสวรรค์เราเชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะได้ยินได้เห็นได้ฟังมาจากคุณพ่อคุณแม่หรือตามวิชาที่เรียนกันในหลักของพระพุทธศาสนาใช่มั้ย ว่าสวรรค์ มันได้เป็นสถานที่พำนักของคนที่เขาได้เสียชีวิตไปแล้ว และได้มีบุญมากๆในตอนที่เขาได้มีชีวิตอยู่สะสมบุญเอาไว้เยอะๆ

ทำบุญและก็ทำความดีจะได้ขึ้นสวรรค์ไปอยู่บนท้องฟ้าแต่ถ้าสมมุติว่าเรานั้นได้ทำความชั่วเราทำเวรกรรมให้กับคนอื่นสร้างความทุกข์ให้กับคนนู้นคนนี้เราก็จะเข้าไปอยู่อีกสถานที่หนึ่งในชีวิตหลังความตายนั่นก็คือนรก ที่เขาบอกว่ามันมีอยู่หลายแห่งมากยกตัวอย่างเช่น

คนที่ชอบทำชั่วมากๆมีเวรกรรมอยู่หลายอย่างเมื่อตายไปแล้วก็จะถูกจับรวมกันไปอยู่ในกะทะทองแดงและก้ทรมานอยู่ในนั้นหรือผู้คนที่ชอบทำร้ายร่างกายสัตว์เห็นสัตว์ตีกันเป็นเรื่องสนุกอย่างการตีไก่พอเสียชีวิตไปแล้วตกนรกลงไปก็จะถูกสลับร่างให้คนเป็นไก่และไก่เป็นคนบังคับให้ตีกันเองเหมือนเราบังคับให้เขาตีกันเหมือนตอนที่เรายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งจุดนี้มันเป็นสิ่งที่เราได้ยินมาตามโลกอินเตอร์เน็ต

หรือว่าตามวิชาพระพุทธศาสนาแต่ถ้าเอาตามข้อมูลตามหลักความเชื่อจริงๆเขาบอกว่านรกนั้นมันมีทั้งหมดอยู่แปดขุมด้วยกันและนรกขุมที่น่ากลัวมากที่สุดคือนรกขุมที่แปดที่มีชื่อว่า อเวจีมหานรก หรือ นรกที่ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ ฆ่าคนที่มีพระคุณต่อตนเอง

ก็จะตกไปอยู่นรกนี้และตามความเชื่อเขาได้บอกว่าเป็นนรกที่มีระยะเวลาการอยู่นานที่สุดและการลงโทษการทรมานหนักที่สุดอีกด้วย ซึ่งตรงนี้ก็คือสิ่งที่เรียกว่านรกหรือสวรรค์ที่เรานิยามภาพขึ้นมาเกี่ยวกับชีวิตหลังความตายว่าถ้าเราทำความดีเราจะได้ไปสถานที่แบบนี้ถ้าเราทำความชั่วตอนตายเราก็จะตกไปอยู่ในสถานที่แบบนี้แต่ถามว่าภาพนิยามเหล่านี้ที่เราได้พูดถึงเกี่ยวกับนรกสวรรค์

มันเคยมีคนไปพบมันเคยมีคนไปเห็นกันจริงๆหรือเปล่าถ้าเอาตามข้อมูลที่เราได้ไปหามาแล้วมีความน่าเชื่อถือมากที่สุดถ้าเอาเป็นสวรรค์ไม่เคยมีใครได้ไปกันจริงๆเลยไม่เคยมีใครเสียชีวิตได้ไปสวรรค์และกลับมามีชีวิตและเอามาบอกกล่าวโดยที่มีความน่าเชื่อถือเลยและสำหรับคนที่ได้นรกมาแล้วตรงนี้มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่สองอย่างที่บ่งบอกได้ว่านรกหรือชีวิตหลังความตายน่าจะมีอยู่จริง

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  bk8

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ตำนาน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร