เมืองลับของ มาชู ปิกชู

เมื่อซากอารยธรรมแห่งอินคาซึ่งได้ซ้อนตัวอยู่ในหุบเขามานานกว่า350ปีได้ถูกเปิดเผยขึ้นในสมัยยุคปัจจุบันและมรดกทางวัฒนธรรมแห่งนี้มันจึงได้มีการโหวตให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งที่มหจรรย์ที่สำคัญของโลกในยุคสมัยใหม่แต่ทำไมผลงานชิ้นนี้ที่ได้สร้างจากหินแกรนิตนี้

ทำไมมันเกิดขึ้นมาได้และใครที่เป็นบุคคลที่สร้างอารยธรรมแห่งนี้ขึ้นมาและที่สำคัญมันไปปรากฏอยู่บนยอดเขาสูงกว่า2,450ได้อย่างไร

เมืองลับ มาชู ปิกชู

มันเป็นซากเมืองที่มันท้าทายคำอธิบายว่าใครเป็นบุคคลที่สร้างมันขึ้นมาและทำไมถึงได้มาสร้างที่นี่ด้วยความที่ไม่มีกำแพงล้อมมันจะดูไม่เหมือนป้อมปราการและยิ่งไปกว่านั้นยังมีน้ําพุและบ่อน้ำขนาดเล็กวิหารและแท่งบูชาที่กักจากหินแกรนนิตแต่หาคำอธิบายได้น้อยนิดว่าคนเราซึ่งไม่ได้มีเครื่องมือเหล็กหรือรอกแต่สร้างผลงานชิ้นเอกได้ยิ่งใหญ่ขนาดนี้

และเพื่ออะไรตอนนี้ได้มีการวิจัยในรูปแบบใหม่ที่กำลังจะไขความลับเหล่านี้จากร่างกายและกระดูกของผู้คนที่เคยอยู่ที่นี่จากนั้นลึกลงไปใต้เมืองได้เบาะแสจำนวนมากและข้างใต้นั้นมีเรื่องราวของกษัตริย์ที่เป็นมัมมี่การเปิดเผยความจริงนี้จะทำให้วิญญาณใน มาชู ปิกชูเป็นสุกหรือไม่สำหรับความสูง2,450เมตรบนเขาแคบๆบนเทือกเขาแอนดีสมาชู ปิกชูเป็นสิ่งมหจรรย์ที่ลึกลับ

และไกลโพ้นที่ทอดข้ามยอดสันเขาแห่งนี้มีโครงสร้างมากกว่า200โครงสร้างที่สร้างด้วยหินที่บรรจงตัดอย่างปราณีตบ้านมีลักษณะเหมือนบ้านและมีวิหารพื้นที่มีหญ้าสีเขียวถึงครึ่งเฮกเตอร์ซึ่งได้รับแร่ธาตุจากทางน้ำและน้ำพุมันเป็นเมืองที่สาปสูญที่ซึ่งประตูทางเข้าและทางเดินบอกใบ้ถึงวิญญาณในอดีตสถานที่ที่ครั้งหนึ่งมันเคยสวยงามและเป็นที่สงสัยไม่มีเบาะแสที่ถูกร่างเอาไว้ในนี้ไม่มีการสลักเพื่อบ่งบอกถึงจุดประสงค์ที่จุดสูงสุดปริศนามีแต่ลึกลับมากขึ้น

ตรงนั้นเป็นที่ตั้งเสาหินซึ่งได้แกะสลักอย่างงดงามเป็นปริศนาที่ยิ่งใหญ่ซึ่งได้ปกคลุมสถานที่นี้จากความสูงระดับนี้ทำให้ทิวทัศน์ดูน่าทึ่งรวมถึงเกิดความอยากรู้คนสร้างยกหินทั้งหมดนี้ขึ้นมาสร้างได้อย่างไร

แถมยังตัดได้เป็นรูปทรงและยังไม่ต้องใช้ปูนเพื่อยึดกำแพงให้แข็งแรงอีกด้วยใครที่เป็นคนสร้าง มาชู ปิกชู และทำไมถึงได้เลือกที่จะสร้างในสถานที่แห่งนี้ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้นี้และที่น่าทึ่งไปกว่านี้ทำไมถึงได้ปล่อยทิ้งร้างให้มันอยู่แบบนี้ตลอดทั่วทั้งเมืองดูเหมือนว่าหินจะถูกนำเอามาวางเอาไว้เฉยๆเมื่อต้องหยุดสร้างชั่วขณะ

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ประวัติและตำนาน และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร