ตำนาน เลดี้เจน เกรย์ 

      Tower of London ไม่ได้มีแค่ตำนานของ พระนางแอนน์ โบลินน์ ซึ่งเป็นพระมเหสีของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 เท่านั้นที่มีความเฮี้ยนแล้วน่ากลัวแต่ยังมีตำนานอีกหลายตำนานที่น่ากลัวพอๆกันเพราะอย่างที่เคยบอกไปแล้วว่าทาวเวอร์ออฟลอนดอนนั้นเป็นสถานที่ที่เอาไว้ใช้ประหารชีวิต

เหล่าราชวงศ์ต่างๆรวมถึงพวกขุนนางทั้งหลายที่มียศฐาบรรดาศักดิ์สูงๆดังนั้นหากดวงวิญญาณไหนก็ตามที่คิดว่าตนเองถูกฆ่าตายด้วยความยุติธรรมดวงวิญญาณจึงมักจะไม่ไปเกิดและยังคอยวนเวียนอยู่ตรงสถานที่ที่ทำให้ตนเองเสียชีวิตอย่างเช่นที่พระมเหสีของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ยังคงอาศัยอยู่และคอยหลอกหลอนผู้คนจนถึงทุกวันนี้

และนอกจากที่หอคอยแห่งนี้จะมีดวงวิญญาณของ พระนางแอนน์ โบลินน์ แล้วยังมีเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับราชวงศ์ของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ที่ได้มีการเข็นฆ่ากันต่อมาอีกด้วยโดยว่ากันว่าหลังจากที่พระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ได้เสียชีวิตลงผู้ที่ขึ้นของบัลลังก์คนต่อไปก็คือพระราชโอรสของพระองค์เองแต่ครองราชย์ได้

แค่เพียงไม่นานก็เสียชีวิตลงทำให้บัลลังก์ส่งต่อมาถึงเจ้าหญิงแมรี่  ซึ่งการที่เจ้าหญิงแมรี่ขึ้นครองบัลลังก์นั้นทำให้มีขุนนางบางคนไม่พอใจเนื่องจากพระองค์มีแม่เป็นคนสเปนโดยขุนนางหลายคนไม่อยากให้ราชวงศ์อังกฤษมาแปดเปื้อนกับราชวงศ์สเปนนั่นเองดังนั้นคนนั่งหลายๆคนจึงได้มีการสนับสนุนสาวน้อยคนหนึ่งที่ชื่อว่า เลดี้เจน เกรย์

ซึ่งในวันนั้นเธอมีอายุแค่เพียง 15 ปีเท่านั้นโดยต้องการให้เธอขึ้นครองบัลลังก์แทนเจ้าหญิงแมรี่แต่หลังจากที่ เลดี้เจน เกรย์ ขึ้นครองบัลลังก์ได้แค่เพียง 9 วันเท่านั้นกลุ่มฝ่ายตรงข้ามที่เป็นกลุ่มที่สนับสนุนเจ้าหญิงแมรี่ก็ทำการก่อกบฏและแน่นอนพวกเขาเหล่านั้นได้ทำการประหาร เลดี้เจน เกรย์ ซึ่งนับตั้งแต่ เลดี้เจน เกรย์ ถูกประหารชีวิตนั้นในทุกๆค่ำคืนผู้คนที่อยู่อาศัยในหอคอย

หรือแม้แต่คนที่อยู่อาศัยบริเวณรอบๆหอคอยก็มักจะได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนของผู้หญิงเสียงนั้นเป็นเสียงที่ออกแนวเศร้าโศกเสียใจดังกึกก้องไปทั่วหอคอยและยังมีคนที่เคยพบเจอวิญญาณของ เลดี้เจน เกรย์ ออกมาวิ่งเล่นท่ามกลางแสงจันทร์

ซึ่งบางครั้งเธอก็จะวิ่งเล่นพร้อมกับรอยยิ้มที่สดใสแต่บางครั้งเธอก็จะวิ่งไปแล้วกรีดร้องโวยวายไปซึ่งทุกคนมีความเชื่อกันว่าที่   เลดี้เจน เกรย์ ต้องกรีดร้องโหยหวนแต่ละค่ำคืนนั้นเนื่องจากว่าเธอเองนั้นคงจะเศร้าโศกเสียใจกับชีวิตที่ถูกประหารทั้งที่อายุยังน้อย

ซึ่งตำนานของ เลดี้เจน เกรย์ ผีที่ร้องโหยหวนลั่นหอคอยแห่งอังกฤษนั้นยังคงมีให้เห็นจนถึงปัจจุบัน ยังคงเป็นตำนานสยองขวัญให้กับคนประเทศอังกฤษได้เล่าให้ลูกหลานฟังสืบต่อเรื่อยมา

 

ได้รับการสนับสนุนโดย  nowbet

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ตำนาน และติดป้ายกำกับ , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร